Xu hướng marketing năm 2019 rất hiện đại và có sức lan tỏa cao. Thế giới dần thay đổi từng phút một, doanh nghiệp không thể không nắm bắt xu hướng marketing để xây dựng chiến lược phù hợp. Dưới đây là top những xu hướng đã có mặt năm 2019 :
1.Marketing tự động với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo
Cuối năm 2018, Google tạo ra một chủ đề nóng khi đi đầu trong việc áp dụng AI trong Automation Marketing. Tung ra thị trường các sản phẩm như: Smart Campaign và Smart Shopping Campaign…
Trí tuệ nhân tạo thúc đẩy phân tích dữ liệu ngày càng hiệu quả hơn. Giúp các nhà tiếp thị phân phối quảng cáo cá nhân hóa cho khách hàng của họ dễ dàng hơn, bao gồm cá nhân hóa nội dung và hành trình tiếp cận độc đáo.
Automation Marketing bao gồm cả chatbot, email marketing, sms marketing. AI để áp dụng vào digital marketing mà cụ thể là automation marketing. Có thể giúp các thương hiệu quản lý hầu như tất cả các điểm tiếp xúc trong vòng đời khách hàng giữa thương hiệu và khách hàng, từ việc phủ , tăng tương tác , thu hút, phân tích dữ liệu, tối ưu tạo ra leads, chăm sóc khách hàng để phát triển lòng trung thành & quay lại với thương hiệu …
Hệ thống marketing automation có thể thay 100 người chăm sóc khách hàng ngày đêm. Cho dù bạn có làm việc hay không thì hệ thống vẫn hoạt động tự động nhờ vào sự can thiệp của máy tính, thúc đẩy sự gia tăng lợi nhuận, tiết kiệm thật nhiều thời gian, chi phí và công sức làm việc.
2. Livestream ở tất cả các mạng
Có thể nói năm 2019 là năm nở rộ của việc ứng dụng Livestream trong bán hàng online trên Facebook. Live Stream sẽ vẫn tiếp tục phát triển như 1 xu hướng marketing hiện đại. Bên cạnh đó, Youtube cũng đã bắt đầu làm quen với xu hướng Marketing hiện đại này để phát trực tiếp các mẫu video trên các kênh Youtube. Mỗi Youtuber đều có thể phát video trực tuyến để mọi người có thể tương tác trực tiếp. Không chỉ dừng lại ở một số mạng xã hội nói trên, Livestream dự kiến sẽ nở rộ trên các diễn đàn, forum,… Bởi 80% người dùng trả lời họ thích xem video trực tuyến hơn một bài đăng trên Blog. Facebook cũng báo cáo một video trực tiếp thu hút được số người xem gấp 3 lần.
Livestream mang đến cho người dùng sự chân thật và cảm nhận thực. Có rất nhiều người đã thực hiện quay video theo cách thông thường và chỉnh sửa chúng, sau đó mới chia sẻ cho mọi người, đây cũng là 1 lý do khiến người dùng thích video livestream. Bên cạnh đó, khách hàng tiêu dùng cũng được trải nghiệm các sản phẩm, thưởng thức chúng khi một số nhãn hàng quay có video test sản phẩm hay dùng thử hay hướng dẫn sử dụng chẳng hạn.
3.Content marketing rất quan trọng
Content marketing ngày nay mang đến tính viral rất lớn. Đó là bởi vì độc giả chỉ thích đọc những thông tin đã được chọn lọc, những thông tin bổ ích hoặc chất lượng. Cùng với một số yếu tố như hình ảnh minh họa đẹp thì content đang là một trong những xu hướng Marketing hiện đại mà ngành tiếp thị đang theo đuổi.
4.Thấu hiểu khách hàng rất quan trọng
Khách hàng nào cũng rất vui khi công ty doanh nghiệp để ý sở thích của họ. Việc tiếp nhận thông tin khách hàng cần được chú trọng. Cần áp dụng thêm nhiều phương tiện tìm kiếm trong tương lai chẳng hạn như thấu hiểu khách hàng bằng giọng nói…
5. Nack Ads : quảng cáo ngắn
Bỏ qua những video quảng cáo dài truyền thống, nhiều người lại đang bị thu hút bởi nhiều đoạn quảng cáo siêu ngắn. Những đoạn quảng cáo này thường chỉ khoảng dưới 10 giây. Nó được cho là khá mới và lạ đối với Việt Nam. Các ông lớn đứng đầu ngành quảng cáo trên thế giới như Google, Fox đã tiêu biểu khơi mào cho xu hướng mới này trong digital marketing. Quảng cáo ngắn trở nên “hấp dẫn” hơn quảng cáo thông thường. Thời lượng ngắn khoảng 6-10s khiến người xem chưa kịp ấn nút skip. Gây bất ngờ, tò mò khiến người xem phải thật chăm chú. Nội dung hài hước, sáng tạo, thu hút được đối tượng ở nhiều độ tuổi khác nhau.Truyền tải thông điệp nhanh chóng.
Có thể nói xu hướng marketing 2019 là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp tự tin hơn để phát triển và thành công. Hy vọng bài viết của https://mco.edu.vn/ là chiếc chìa khóa mở ra lối đi cho marketing trong doanh nghiệp của bạn.