Slogan hay về kinh doanh là một trong những cách hiệu quả nhất để thực hiện chiến lược Marketing cho một doanh nghiệp. Hãy cùng mco.edu.vn tìm hiểu lần lượt :
1.Slogan là gì ?
Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc những thương hiệu phải có. Câu khẩu hiệu là một công cụ cực kỳ quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Slogan hay về kinh doanh sẽ giúp thương hiệu của bạn “đánh” trực tiếp vào trái tim khách hàng.
2.Những Slogan hay nhất
2.1 Bitis nâng niu bàn chân Việt
“Nâng niu bàn chân Việt” là một trong những câu slogan khiến khách hàng nhớ và yêu thích nhất tại Việt Nam. Câu slogan này, cùng với quảng cáo mang đậm thương hiệu Việt của Biti’s do công ty quảng cáo Mỹ – Leo Burnett – thực hiện, tìm ra.
2.2 Khơi nguồn sáng tạo – Trung Nguyên
Thương hiệu cà phê Trung Nguyên là một minh chứng cho sự thành công và phát triển của thương hiệu Việt. Một trong những yếu tố xây dựng nên thành công cho hệ thống nhận diện thương hiệu này là việc sử dụng chiến lược marketing hiệu quả. Đặc biệt là việc xây dựng thương hiệu cà phê hòa tan mang đậm bản sắc dân tộc.
2.3 Mọi lúc, mọi nơi – Mobifone
“Mọi lúc, mọi nơi” để nói lên dịch vụ điện thoại di động của Mobifone sẵn sàng phục vụ khách hàng bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu khách hàng muốn.
2.4 Vị ngon trên từng ngón tay – KFC
Câu slogan của KFC được nghĩ ra một cách rất tình cờ vào những năm 1950 trong một chương trình quảng cáo TV. TMột người xem đã gọi điện và phàn nàn về chi tiết đó với người quản lý Ken Harbough. Từ hình ảnh đó, câu slogan “Vị ngon trên từng ngón tay” ra đời và gắn liền với thương hiệu KFC.
2.5 Hãy nói theo cách của bạn – Viettel
Đó là 1 slogan để đời không chỉ đáp ứng nhu cầu hướng tới những nhu cấu riêng biệt của từng khách hàng mà còn thể hiện sự quan tâm lắng nghe của Viettel đối với nhu cầu đó.
2.6 Cứ làm đi – Nike
Xét về độ nhận diện thương hiệu thì không gì có thể sánh được với ông lớn Nike trên mặt trận Slogan. Câu slogan của Nike đã đi vào kinh điển khi nó là một trong những câu nói được nhiều người biết đến nhất. Cứ nhắc đến “Just do it” là nhắc đến Nike. Bản thân Nike là một hãng chuyên về kinh doanh đồ thể thao, những mặt hàng ưa vận động. Giúp con người thúc đẩy về mặt thể chất. Chính vì thế câu slogan được các chuyên gia nhận định là có tính “thôi thúc” con người. Khiến họ dám nghĩ dám làm, hoạt động năng nổ hơn. Với dụng ý của Nike là những sản phẩm của Nike sẽ giúp khách hàng đưa họ lên những tầm cao mới.
2.7 Hãy khác biệt – Apple
Trong khi những hãng khác cũng có slogan hay phổ biến, thì “Hãy khách biệt” của Apple” còn có sự tác động đến tâm trí của người tiêu dùng hơn. Nó hiện nay là hình mẫu cho những công ty muốn có được sự hoàn hảo từ sản phẩm đến các chiến dịch marketing.
2.8 Sải cánh vươn cao – VietNam Airline
Đây là thông điệp để xác lập thương hiệu tuyên ngôn mang theo khát vọng thay đổi cho hành khách và cho chính VNA trong “chặng bay”.
3.Yếu tố của một Slogan hay
Mỗi slogan được sáng tạo ra đều hướng đến mục tiêu chung của thương hiệu. Slogan hay về kinh doanh phải mục tiêu rõ ràng sẽ tác động đúng đến khách hàng mục tiêu, và kích thích được tâm lý tiêu dùng của họ.
Nhiệm vụ của slogan là truyền đạt tinh thần của thương hiệu. Những slogan ngắn gọn, dễ hiểu, dễ đọc sẽ gây ấn tượng với tiềm thức khách hàng tốt hơn. Nhờ đó họ sẽ ấn tượng và nhớ sản phẩm lâu hơn. Hạn chế viết những slogan quá dài vì chẳng ai bỏ thời gian để phân tích và ghi nhớ chúng.
Yêu cầu quan trọng nhất khi viết slogan hay về kinh doanh là thể hiện được ưu điểm nổi bật nhất của sản phẩm. Slogan cho khách hàng thấy được những tính năng và lợi ích khi sử dụng sản phẩm.
Xem thêm : Xu hướng Marketing năm 2019