Những cuốn sách hay nhất mọi thời đại

Những cuốn sách hay nhất mọi thời đại là gì? Tại sao ai trong chúng ta cũng nên đọc? Hãy đi tìm câu trả lời bằng cách kéo click chuột dưới bài viết của mco.edu.vn.

1.Đắc nhân tâm

Đây là một lựa chọn hàng đầu và không có bất kì tranh cãi nào. How to Win Friends and Influence People – Đắc Nhân Tâm của tác giả  Dale Carnegie được xuất bản lần đầu vào năm 1936. Được xem như một hiện tượng chưa từng có, cho đến nay nó đã được dịch ra hầu hết tất cả các ngôn ngữ và là một trong những quyển sách bán chạy nhất thế giới.

Một bằng chứng xác thực rằng Đắc Nhân Tâm vẫn luôn là cuốn sách nằm trong top sách bán chạy nhất hàng tuần, hàng tháng cho đến hàng năm trên TIKI.

Có thể thấy rõ ràng những bài học thu phục lòng người, nghệ thuật đối nhân xử thế của Dale Carnegie không hề lỗi thời. Dưới sức ép thời gian gần 1 thế kỷ, đủ thấy được Đắc Nhân Tâm chính là một kho tàng quý giá bạn không nên bỏ qua.

Đắc Nhân Tâm là nghệ thuật thu phục lòng người, là làm cho tất cả mọi người yêu mến mình. Đắc nhân tâm và cái Tài trong mỗi chúng ta. Đắc Nhân Tâm trong ý nghĩa đó cần được thụ đắc bằng sự hiểu rõ bản thân, thành thật với chính mình, hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới. Đây chính là nghệ thuật cao nhất về con người và chính là ý nghĩa sâu sắc nhất đúc kết từ những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie.

Từ khi “Đắc nhân tâm” đến tay độc giả, nó đã khiến người đọc nhận ra rằng họ có thể tiết chế được các mối quan hệ trong và ngoại lề công việc, và trên thực tế thì hai mối quan hệ ấy không bao giờ tách rời nhau.

2.Nhà giả kim

Nhà giả kim như là đang tự thuật trò chuyện với chính bản thân mình. Sách đã chỉ ra được những thứ đơn giản mà sâu sắc nhất trong đời, khi đọc sách mới có thể ngộ ra được. Bởi rất ít ai có thể tự mình nhận ra được điều đó. Trong tác phẩm đem đến cho độc giả sự lạc quan, những điều mơ ước mà con người đôi khi cũng chỉ biết mơ và không dám thực hiện. Quả thật nhà giả kim đã được biết đến trên khắp các nước trên thế giới. Đặc biệt còn được hầu hết các độc giả ở mọi lứa tuổi yêu thích và lựa chọn.

3.Cà phê cùng Tony

“Cà phê cùng Tony” là cuốn sách gồm những câu chuyện mà tác giả đã gặp phải trong cuộc sống, nhằm chia sẻ những trải nghiệm thực tế của anh đến với độc giả.

Khác với nhiều cuốn sách kĩ năng sống hướng dẫn tỉ mỉ cách để đổi thay cuộc sống, Cà phê cùng Tony chọn việc tạo cảm hứng làm điều cốt lõi, giúp độc giả tự nghiệm hướng giải quyết cho chính mình.

Cuốn sách là sự tập hợp các bài viết trên mạng xã hội của tác giả Tony Buổi Sáng về những bài học, câu chuyện anh đã trải nghiệm trong cuộc sống. Anh chia sẻ với các bạn trẻ về những chuyện to tát như khởi nghiệp, đạo đức kinh doanh, học tập đến những việc nhỏ nhặt như ăn mặc, giao tiếp, vệ sinh cơ thể… sao cho văn minh, lịch sự. Hay chỉ đơn giản thuật lại những trải nghiệm thực tế của anh trong quá trình sống, kinh doanh ở trong và ngoài nước.

Với nội dung bắt nguồn từ những câu chuyện, tình huống hết sức đời thường như vậy, đôi khi độc giả sẽ cảm giác như đang khám phá câu chuyện của chính mình qua cách kể của một người khác. Không đặt ra những nguyên tắc nhất định, không có những câu thôi thúc người đọc phải làm gì, chỉ bằng những câu chuyện hài hước nhưng không kém phần sâu sắc, Cà phê cùng Tony tạo cảm hứng thay đổi bằng cách hướng mọi người tới việc tự nhận thức thông qua từng tình huống để có những suy nghĩ riêng cho bản thân.

4.The goal

Không phải ngẫu nhiên mà “Mục Tiêu” được tái bản rất nhiều lần với hơn 5 triệu bản phát hành trên khắp thế giới. Bằng cách thức kể chuyện tài tình và mô-típ rất khác lạ so với các loại sách kinh doanh thông thường, cuốn sách này vẫn không ngừng mang lại những bài học sâu sắc, đầy giá trị và truyền cảm hứng tuyệt vời cho các nhà lãnh đạo có tinh thần cầu tiến.

Dưới dạng một câu chuyện kinh doanh xen kẽ với rất nhiều tình tiết thú vị trong cuộc đời của Alex Rogo, cuốn sách khiến độc giả thay đổi cách tư duy về công việc, về cách đối mặt với những thách thức trong kinh doanh hay sự cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình.

5.Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu

Rất nhiều người trẻ hiện nay không biết mình muốn gì, thích gì, đam mê của mình là gì, thường xuyên cảm thấy chán nản lạc lối. Đây cũng là lứa tuổi dễ rơi vào cái gọi là khủng hoảng tuổi đôi mươi. Cuốn sách Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? sẽ gợi ý với bạn cách sử dụng một cách hữu ích quãng thời gian tuổi trẻ của mình để chuẩn bị hiệu quả cho cuộc sống tương lai và có một thời thanh xuân rực rỡ.

Sách được viết ra từ chính thực tế của một người trẻ tuổi trong hành trình rèn luyện bản thân và gặp phải không ít khủng hoảng. Tuy nhiên, sau tất cả cô đã bứt phá, tìm được đam mê và toả sáng trên con đường lựa chọn của mình.

6.Quẳng gánh lo đi mà vui sống

Nếu bạn lựa chọn chiến đấu tới cùng với những kẻ thù vô hình chắc chắn vũ khí mà bạn không thể không trang bị cho mình chính là Quẳng gánh lo đi và vui sống” của Dale Carnegie một trong những cuốn sách dạy về kỹ năng sống hay nhất mọi thời đại. Cùng với độ hot của cuốn sách hiện nay trên thị trường tình trạng cuốn sách được chia sẻ và bán qua rất nhiều nguồn và nhiều hình thức từ file PDF, ebook, audio, sách in.

7.Bộ sách hạt giống tâm hồn

Cuốn sách “Hạt giống tâm hồn và ý nghĩa cuộc sống” bao gồm những câu chuyện về những giá trị vĩnh hằng trong cuộc sống, những câu chuyện của những người bình thường trong cuốn sách sẽ giúp bạn cảm nhận, khám phá những giá trị và ý nghĩa cuộc sống mà đôi khi chúng ta đã lãng quên. Ý nghĩa sâu sắc của những mẩu truyện ngắn này giống như một bàn tay giúp xoa dịu tâm hồn, thêm động viên và sức mạnh để giúp chúng ta vượt qua những rối loạn tinh thần, những khó khăn và thử thách trong cuộc sống để khẳng định bản thân và theo đuổi ước mơ để vươn tới những điều tốt đẹp hơn

8.Đừng bao giờ đi ăn một mình

Đây là cuốn sách dành cho những ai muốn bồi dưỡng kỹ năng sống và ứng xử trong cuộc sống, đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh và cũng có thể áp dụng trong nhiều khía cạnh khác, nhưng nội dung cuốn sách xoay quanh vấn đề giao tiếp trong kinh doanh.

9.Khi mọi điểm tựa đều mất

Tất cả chúng ta dù đang làm bất kỳ ngành nghề gì hay ở tầng lớp nào thì điều cuối cùng hướng đến cũng chỉ là HẠNH PHÚC. Cũng đã nhiều người mãi tìm kiếm hạnh phúc mà đến khi già rồi vẫn không tìm thấy được. Hạnh phúc có thật hay không?. Để được hạnh phúc khó vậy sao?

Hôm nay tôi gửi đến bạn cuốn sách “Khi Mọi Điểm Tựa Đều Mất ”. Cuốn sách này sẽ giúp bạn trải nghiệm được niềm hạnh phúc đích thực mà bạn không hề biết.

10.Khác biệt hay là chết

Steve Rivkin cùng Jack Trout là đồng tác giả của cuốn sách “Khác biệt hay là chết”. Steve Rivkin không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực thương hiệu và định vị, ông còn được rất nhiều doanh nghiệp nổi tiếng trên thế giới như Leica Cameras, Western Union, Ernst& Young, Bata Shoes, CitiBank, Hewlett – Packard (Máy tính HP), M&M, Philippines Airlines… mời đến đào tạo cho các lãnh đạo của họ về nghệ thuật quản trị nhân sự, tăng sức sáng tạo, phương pháp tạo ra ý tưởng mới hoặc sản phẩm mới.

Những cuốn sách và triết lý kinh doanh của ông cùng đồng nghiệp đã trở thành kim chỉ nam, những tài liệu “gối đầu giường” của giới doanh nhân và nhà đầu tư toàn thế giới.

“Khác biệt hay là chết” được đánh giá là một trong những cuốn sách marketing hay nhất mọi thời đại. Qua quyển sách này, khác biệt hóa (differentiate) đã trở thành một “từ ngữ lớn” trong thế giới kinh doanh.