Chắc hẳn ai trong mỗi chúng ta đều sẽ cảm thấy bực bội, nóng giận khi một người đồng nghiệp không giỏi bằng mình, không có học vấn cao hơn mình được thăng chức trong khi bạn vẫn dậm chân tại chỗ? Hãy kiềm chế bản thân và cùng bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân bạn không được thăng chức.
Bạn không được thăng chức có thể vì bạn chưa đủ năng lực, vì yêu cầu công việc của vị trí đó khác với những kỹ năng bạn đang có…Hãy cố gắng hoàn thành tốt những công việc được giao, đừng bao giờ tỏ ra hơn thua và đố kỵ vì điều đó sẽ làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn. Biết đâu đấy bạn sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ vị sếp mới và hiểu được nguyên nhân vì sao mình không ở vị trí đó.
Bạn cũng có thể liên lạc với sếp để biết được lý do tại sao bạn không được thăng tiến, bởi điều này cần thiết cho bạn để rút kinh nghiệm cho lần ứng tuyển sau, đồng thời thể hiện sự quyết tâm và lòng nhiệt huyết của mình với cấp trên.
Bên cạnh đó hãy tự nhìn lại bản thân để tìm ra nguyên nhân khách quan dẫn đến việc bạn không được thăng chức, một vài lý do có thể là:
Bạn thất hứa nhiều lần
Trong công việc, không gì mất uy tín nhanh hơn bằng cách thất hứa. Liên tục trễ hạn hoàn thành công việc, hứa xong rồi quên, thiếu hành động đi đôi với lời nói, thùng rỗng kêu to… chính những điều này khiến bạn đang tự làm mất giá trị tiếng nói của mình đối với mọi người. Bạn hoàn toàn không tôn trọng mọi người, vì vậy, chẳng có lý do gì mọi người tôn trọng lại bạn.
Bạn thường xuyên trễ họp
Thời gian là tài sản quý giá đối với nhiều người và không ai thích phải chờ đợi, ai cũng có lịch trình dày đặc công việc và cá nhân của mỗi người, việc đúng giờ chứng tỏ thiện chí và nỗ lực của bạn.
Bạn có thể sử dụng thời gian của mình như thế nào cũng được nhưng hãy thể hiện sự tôn trọng với thời gian của người khác bằng cách đừng bao giờ để mọi người phải chờ đợi. Những ý kiến, lời nói của bạn sẽ giảm trọng lượng đáng kể bởi ấn tượng “giờ cao su”, chưa kể một số người cực kỳ ác cảm với thói quen này. Nếu có công việc đột xuất khiến bạn có thể không đến đúng giờ, hãy thông báo trước mọi người nhé.
Bạn không kiểm soát được cảm xúc cá nhân
Trong công việc đôi lúc chúng ta gặp phải những tình huống bực mình, tuy nhiên, hãy cố gắng kiềm chế cảm xúc của mình vì sẽ chẳng hay ho gì khi bạn thốt lên những từ ngữ không đẹp ngay giữa văn phòng, mọi người sẽ đánh giá không tốt về con người bạn.
Hoặc nếu có tình yêu công sở thì bạn hãy cư xử khéo léo tế nhị, tôn trọng nơi làm việc chung, đừng khiến mọi người xung quanh khó xử và có cái nhìn không chuyên nghiệp về bạn.
Bạn chia sẻ quá nhiều về đời sống cá nhân của mình
Trong công việc, yếu tố cần có để bạn đạt được sự tôn trọng, kính nể của mọi người là chứng tỏ được năng lực làm việc, thái độ và sự chuyên nghiệp. Vì vậy, nếu bạn liên tục chia sẻ về những sở thích cá nhân, phong cách sống, những mối quan hệ riêng…thì những thông tin này hoàn toàn không làm tăng giá trị của bạn trong mắt sếp và đồng nghiệp nếu bạn không có thành tích nào trong công việc.
Uy tín, sự tôn trọng của mọi người là nền tảng để xây dựng thương hiệu cá nhân tốt giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp. Hãy luôn chú ý trau dồi bản thân mỗi ngày để được sự tín nhiệm của cấp trên và đồng nghiệp bạn nhé!
> Xem thêm: