3 cách gửi lời cảm ơn khách hàng của bạn

Lời cảm ơn trong cuộc sống chính là chất xúc tác khiến cuộc sống tốt đẹp hơn rất nhiều. Lời cảm ơn thực chất rất bình thường nhưng rất cần thiết. Cuộc sống sẽ tẻ nhạt hơn rất nhiều khi thiếu vắng đi những lời cảm ơn. Lời cảm ơn là một nét đẹp văn hóa của con người. Trong bán hàng cũng vậy, lời cảm ơn khách hàng rất quan trọng. Khi bạn có thái độ biết ơn đối với khách hàng, họ sẽ luôn đánh giá cao điều này. Từ đó giúp cho bạn có cơ hội nâng tầm thương hiệu của mình lên trên đối thủ.

Có rất nhiều cách gửi lời cảm ơn đến khách hàng. Nhưng tất cả phải xuất phát từ trái tim , từ tấm lòng chân thành. Đó chính là chìa khóa tạo nên mối quan hệ với khách hàng. Chắc chắn là không có khách hàng muốn nghe những lời cảm ơn giả tạo. Qua nhiều trải nghiệm thực tế , mco.edu.vn sẽ chia sẻ với bạn một vài cách cảm ơn hiệu quả đối với khách hàng :

1.Cảm ơn khách hàng bằng cách ưu đãi giảm giá cho lần mua tiếp theo

Đây là cách tạo sự thân thiết với khách hàng và giữ chân khách hàng. Bạn có thể gửi ưu đãi 10% cho lần mua kế tiếp, khách hàng chắc chắn sẽ quay lại. Trong phiếu giảm giá bạn hãy gắn những lời chúc dễ thương và gắn logo thương hiệu. Tuy nhiên, bạn đừng lạm dụng điều này. Bởi khách hàng sẽ chờ đợi vào giảm giá mới mua hàng.

Rất nhiều cửa hàng , doanh nghiệp đã áp dụng cách cảm ơn khách hàng qua phiếu ưu đãi, giảm giá. Chẳng hạn, như thương hiệu thời trang D-chic, Lyra..họ đều áp dụng phiếu giảm giá chiết khấu từ 5-50% mỗi dịp khác nhau. Phiếu ưu đãi cũng có thể có thời hạn ví dụ như sinh nhật khách hàng, dịp lễ tết, ngày 8/3 …

2.Cảm ơn khách hàng bằng cách gửi thiệp viết tay

Khi bạn tỉ mỉ viết từng nét chữ khách hàng sẽ thấy mình được trân trọng. Khách hàng nhận được thiệp chắc chắn sẽ thấy ý nghĩa đáng yêu và vui cả ngày. Thời đại công nghệ 4.0 khi người ta chạy theo máy móc,gửi qua gmail…thì những bức thư tay lại càng đặc biệt. Việc cảm ơn khách hàng bằng thiệp viết tay luôn là cách làm ý nghĩa và ghi điểm trong mắt khách hàng.

Hãy nhớ năm lời khuyên này khi viết lời cảm ơn để chúng hoàn hảo:

  • Sử dụng loại thiệp chất lượng, giấy dày, có mùi thơm hoặc được thiết kế độc đáo, thể hiện được thương hiệu của bạn
  • Luôn sử dụng tên khách hàng để cá nhân hóa thông điệp, như thể đây là lời cảm ơn dành riêng cho họ.
  • Nói lời cảm ơn và nêu lý do cụ thể tại sao bạn muốn gửi thiệp cám ơn này cho khách hàng.
  • Kết thúc thiệp cảm ơn bằng chữ ký và lời chào chuyên nghiệp, thể hiện sự trân trọng.
  • Hãy khéo léo chèn thiệp cám ơn vào trong món hàng để khách hàng thấy thích thú và bất ngờ khi nhận được.

3.Gửi quà tặng kèm cho khách hàng

Khi gói hàng, thêm vào một món quà nhỏ (không có trong đơn hàng khách đặt) để tạo sự bất ngờ, tăng trải nghiệm mua hàng. Khách hàng sẽ thêm tin tưởng và khả năng mua hàng lần sau cực kì cao. Chẳng hạn , shop cửa hàng phụ kiện mua mũ nhưng tặng thêm kẹp tóc dễ thương.

Cuối cùng hãy nhớ dù là hình thức nào bạn cũng phải chân thành. Chỉ có như vậy thương hiệu của bạn mới có thể ghi dấu đậm trong lòng độc giả và thành công trong tương lai.