10 Tips viết content marketing thu hút

Ngày nay, khi content marketing đang phát triển mạnh mẽ thì lượng yêu cầu về chất lượng nội dung không ngừng tăng lên. Để có thể giúp bạn viết được một content hiệu quả và để lại dấu ấn trong lòng độc giả, sau đây là 10 tips viết content marketing được tổng hợp lại. Đầu tiên , hãy tìtìm hiểu khái niệm về content marketing : 

D

1.Content marketing là gì ?

Content (nội dung) là trung tâm của mọi hoạt động tiếp thị, bao gồm tất cả những thông tin, thông điệp mà khách hàng mục tiêu nhận được dưới nhiều hình thức như: chữ, hình ảnh, âm thanh, ký hiệu, màu sắc,…

Content marketing là tiếp thị nội dung. Hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.

Content giúp người đọc cải thiện kiến thức cuộc sống qua việc chia sẻ thông tin về tất cả các lĩnh vực trong đời sống.

2.Vai trò của content marketing

Một bài content hay sẽ thuyết phục được khách hàng và đem lại vô số lợi ích về cho doanh nghiệp , công ty, cá nhân:

-Content marketing giúp tăng tương tác truy cập cho website.

-Content Marketing giúp xây dựng thương hiệu và tạo sự khác biệt.

-Content Marketing giúp tăng sự kết nối với khách hàng.

-Content Marketing giúp thông tin của bạn uy títín, chuyên nghiệp hơn.

3.Tổng hợp 10 tips viết content marketing thu hút

3.Tổng hợp 10 tips viết content marketing thu hút

3.1.Xác định rõ khách hàng là ai ?

Khi xác định đúng đối tượng khách hàng, mô tả chân dung khách hàng độ tuổi, sở thích..thì bài viết mới có thể tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.

3.2 Nội dung bài viết ngắn gọn, dễ hiểu , súc tích

Khi bạn muốn tương tác với một khách hàng tiềm năng. Bạn cần phải chậm rãi và không cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu, chỉ cung cấp cho họ những gì cần thiết. Sử dụng chủ đề nội dung của bạn và tiêu đề bài đăng của bạn để giới thiệu về thương hiệu. Bài viết sử dụng từ ngữ trong sáng, dễ hiểu để ai cũng có thể tiếp nhận.

3.3 Sử dụng hình ảnh trực quan gây sự chú ý

Khi lướt bảng tin , ai cũng sẽ quan tâm trực tiếp đến hình ảnh. Nếu hình ảnh sống động, bắt mắt sẽ hút sự dừng chân của khách hàng lâu hơn. Có nhiều cách tạo ảnh trực quan như ảnh kèm văn bản , ảnh kèm cảm xúc, ảnh kết hợp với video…

3.4 Luôn đem lại giá trị cho khách hàng

Điều quan trọng nhất khách hàng chú ý đó chính là giá trị, vai trò mà sản phẩm mang lại cho họ. Giá trị sẽ ở lại với doanh nghiệp của bạn lâu nhất.

3.5 Đặt nhiều câu hỏi, tạo sự tò mò

Câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác. Khi bạn đăng một trạng trái mới trên Facebook, thay vì tạo dòng tiêu đề, hãy đặt một câu hỏi. Hãy hỏi điều gì đó đáng ngờ, gây tranh cãi hoặc liên quan đến sự thật. Như vậy nó sẽ thu hút cảm xúc của đối tượng mục tiêu hơn.

3.6 Tiêu đề phải hấp dẫn

Tiêu đề là điều cần thiết trên mọi kênh phân phối chính, không chỉ trên phương tiện truyền thông xã hội. Từ TV, radio, báo, tạp chí, các kênh xã hội, các  công cụ tìm kiếm, tất cả đều có một điểm chung. Tiêu đề càng tốt, hiệu suất càng tốt. Cố gắng tìm kiềm các chủ đề mà khán giả sẽ yêu thích và giành được sự chú ý từ họ. Ví dụ thay vì sử dụng “Làm thế nào để nhà cửa không bừa bộn”, sử dụng tiêu đề “10 mẹo dọn nhà sạch sẽ tiết kiệm thời gian ”.

3.7 Phải gắn với nhu cầu của khách hàng

Nhu cầu là bất tận nhưng khi mô tả sản phẩm cần đánh chuẩn đúng vào nhu cầu thiết yếu của khách hàng.

3.8 Giá trị về cảm xúc

Ví dụ khi viết bài về kem chống nắng, hãy tác động vào những khắc nghiệt của thời tiết để tạo nỗi sợ hãi cho khách hàng. Đây là một cách mô tả sản phẩm đánh vào tâm lí khách hàng. Hoặc sử dụng những mảnh chuyện cảm động đầy tính nhân văn sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn vào doanh nghiệp của bạn đấy.

3.9 Giá trị giải trí

Sau những giờ làm việc mệt mỏi căng thẳng, khách hàng được nghe những câu chuyện vui vẻ, hài hước từ sản phẩm chắc chắc sẽ tốt hơn những câu văn tẻ nhạt, giáo khoa. Đời sống ngày càng cải thiện, nhu cầu tinh thần được để ý đặc biệt. Hãy xây dựng nội dung qua những câu chuyện, bài hát, bài thơ kết hợp với giới thiệu sản phẩm.

3.10 Xây dựng thương hiệu

Tất cả tác giả và thương hiệu đều có tiếng nói, phong cách và những ý tưởng bán hàng của riêng mình. Thonhat.com hiểu sâu sắc điều này nên dù trong lĩnh vực nào thì việc khẳng định bản thân cũng luôn được chú trọng. Trước khi đăng bài viết, hãy đảm bảo rằng nó thể hiện rõ tính cách thương hiệu của bạn, cũng như phù hợp với nhu cầu và mong muốn của đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến.